8 เคล็ดลับดึงคนไข้เข้าคลินิกมากขึ้น

8 เคล็ดลับดึงคนไข้เข้าคลินิกมากขึ้น-Nudent

ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรม คุณมุ่งมั่นที่จะให้การดูแลที่มีคุณภาพสูงแก่คนไข้ของคุณ อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไปที่จะดึงดูดคนไข้รายใหม่ให้เข้ามารับการรักษาของคุณ ด้วยการแข่งขันที่สูงมากในอุตสาหกรรมทันตกรรม มันเป็นเรื่องท้าทายที่จะทำให้โดดเด่นจากคลินิกทั่วๆไป

โชคดีที่มีกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพมากมายที่คุณสามารถหยิบมาใช้เพื่อให้มีคนไข้เข้ามารับบริการที่คลินิกทันตกรรมของคุณมากขึ้น ตั้งแต่การโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายไปจนถึงการบริการคนไข้ที่ยอดเยี่ยม ต่อไปนี้เป็นวิธีการบางส่วนในการส่งเสริมธุรกิจของคุณและดึงดูดคนไข้ให้มาใช้บริการของคุณมากขึ้น

8 เคล็ดลับดึงคนไข้เข้าคลินิกมากขึ้น

1. ยิงโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

1. ยิงโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

วิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการเข้าถึงผู้คนที่อาจจะกลายเป็นคนไข้เราในอนาคต คือการโฆษณาที่ตรงเป้าหมาย ด้วยการใช้โซเชียลมีเดีย (Facebook, Instagram, TikTok) หรือโฆษณาบนเครื่องมือค้นหา (Google) คุณสามารถเข้าถึงผู้คนในพื้นที่ของคุณที่อาจกำลังค้นหาหมอฟัน ด้วยตัวเลือกการกำหนดเป้าหมาย เช่น ข้อมูลประชากร ความสนใจ และสถานที่ คุณสามารถมั่นใจได้ว่าโฆษณาของคุณจะถูกเห็นโดยคนที่เหมาะสม

เมื่อแสดงโฆษณา สิ่งสำคัญคือต้องสร้าง Content ที่ดึงดูดสายตาและ Content ที่ต้องการการมีส่วนร่วม ซึ่งจะดึงดูดความสนใจของผู้มีโอกาสเป็นคนไข้เราได้ ใช้รูปภาพที่คมชัดและมีข้อความที่ชัดเจนและกระชับเพื่อสื่อสารถึงประโยชน์ของบริการของคุณ และเหตุใดคนไข้จึงควรเลือกคลินิกของคุณมากกว่าที่อื่นในพื้นที่

2. มอบข้อเสนอพิเศษสำหรับคนไข้

Offer a new patient special

อีกวิธีที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดคนไข้รายใหม่ให้มาที่คลินิกของคุณคือการเสนอบริการพิเศษสำหรับคนไข้รายใหม่ ใครๆ ก็ชอบข้อเสนอดีๆทั้งนั้น ทั้งส่วนลด, โปรโมชั่นหรือการให้คำปรึกษาฟรีๆ สิ่งเหล่านี้อาจเป็นสิ่งจูงใจที่ผู้คนต้องมาลองใช้บริการที่คลินิกของคุณ

เมื่อสร้างข้อเสนอพิเศษใหม่ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นสิ่งที่ดึงดูดคนไข้ที่มีศักยภาพอย่างแท้จริง ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเสนอส่วนลดเป็นเปอร์เซ็นต์ในการมาทำฟันครั้งแรก, เคลียร์ช่องปากฟรี, ฟอกสีฟันฟรี หรือให้คำปรึกษาฟรีกับทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

3. สร้างช่องทางออนไลน์ให้แข็งแกร่ง

Build a strong online presence

ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน การมีตัวตนบนโลกออนไลน์เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับทุกธุรกิจ รวมถึงคลินิกทันตกรรม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณทันสมัยและเป็นมิตรกับผู้ใช้ (User Friendly) โดยมีข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับบริการและข้อมูลติดต่อของคลินิก

พิจารณาสร้างเว็บบล็อกหรือบัญชีโซเชียลมีเดียเพื่อแบ่งปันเคล็ดลับและข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพฟัน การให้เนื้อหาที่มีประโยชน์แก่ผู้ชมอยู่เรื่อย คุณจะสามารถสร้างตัวเองให้กลายเป็น Influencer ในสาขาของคุณได้ และสร้างความไว้วางใจให้กับผู้ที่อาจจะกลายเป็นคนไข้ของคุณในอนาคต

➣ หากยังไม่มีเว็บไซต์, ไม่มีคนดูแลหรือไม่มีเวลา Update สร้างความเคลื่อนไหวให้กับช่องทางออนไลน์ของคลินิกสามารถดูรายละเอียดได้ใน Link นี้

 

4. จัดกิจกรรมชุมชน

Host a community event

การจัดกิจกรรมชุมชนเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้าง Brand Awareness (การรับรู้ของแบรนด์) ของคลินิกคุณให้คนไข้และดึงดูดคนไข้รายใหม่ๆ พิจารณาจัดให้มีการตรวจสุขภาพฟันหรือให้ความรู้ด้านสุขภาพช่องปากฟรีในชุมชนของคุณ เพื่อช่วยให้ความรู้ผู้คนเกี่ยวกับความสำคัญของสุขภาพช่องปากและฟัน

นี่อาจเป็นโอกาสในการสร้างชื่อเสียงของคุณในฐานะผู้ให้บริการด้านทันตกรรมที่เชื่อถือได้ในชุมชน รวมถึงโอกาสในการสร้างเครือข่ายกับเจ้าของธุรกิจในท้องถิ่น

5. การตลาดแบบบอกต่อ

การตลาดแบบบอกต่อ

หนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังที่สุดสำหรับคุณคือคำพูดจากปากต่อปาก กระตุ้นให้คนไข้ประจำของคุณแนะนำเพื่อนและครอบครัวมาที่คลินิกของคุณ 

ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเสนอส่วนลดจากการแนะนำ หรือบริการฟรีสำหรับคนไข้เก่าที่แนะนำคนไข้ใหม่มายังใช้บริการที่คลินิกของคุณ คุณยังสามารถให้บัตรสมาชิกแก่คนไข้ เพื่อที่เขาจะเอาไปให้เพื่อนหรือครอบครัวของพวกเขานำกลับมาใช้บริการที่คลินิกในราคาสมาชิก และมอบบัตรให้กับคนไข้ที่มาใหม่ครั้งนี้นำไปให้คนที่รู้จักอีกทอด ทำให้พวกเขากระจายข่าวเกี่ยวกับสิทธิพิเศษคลินิกของคุณได้ง่ายขึ้น

6. ร่วมมือกับธุรกิจอื่น ๆ

Partnership

การสร้างความร่วมมือกับธุรกิจอื่น ๆ ในพื้นที่ของคุณอาจเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดคนไข้รายใหม่มาที่คลินิกของคุณ พิจารณาการเป็นพาร์ทเนอร์กับโรงเรียนเอกชน, โรงยิม, ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ หรือโยคะสตูดิโอ เพื่อเสนอโปรโมชั่นหรือส่วนลดร่วมกัน

ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเสนอส่วนลดสำหรับการฟอกสีฟันสำหรับสมาชิกของโรงยิมหรือโยคะสตูดิโอในท้องถิ่น นี่อาจเป็นสถานการณ์แบบ win-win เนื่องจากคุณกำลังดึงดูดคนไข้รายใหม่ๆ เข้ามาในขณะเดียวกันก็สร้างความสัมพันธ์กับธุรกิจอื่นๆ ในชุมชนของคุณควบคู่กันไป

7. ให้บริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม

Provide exceptional customer service

การให้บริการคนไข้ที่ยอดเยี่ยมเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างฐานลูกค้าที่ภักดีและดึงดูดธุรกิจใหม่มาสู่คลินิกของของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคนไข้ทุกคนที่เดินผ่านประตูของคุณรู้สึกได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีและดูมีค่า จัดเตรียมพื้นที่รอที่สะดวกสบาย เสิร์ฟน้ำเปล่าหรืออาหารว่าง และตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานของคุณเป็นมิตรและมีความเอาใจใส่กับคนไข้

เมื่อคนไข้รู้สึกว่าได้รับการดูแลเป็นอย่างดี พวกเขามักจะแนะนำเพื่อนและครอบครัวให้รู้จักการให้บริการของคุณว่าพิเศษยังไง และแสดงความคิดเห็นเชิงบวกทางออนไลน์ สมัยนี้ทุกอย่างเป็นไวรัลได้ง่ายบนโลกออนไลน์ สิ่งนี้สามารถช่วยสร้างชื่อเสียงของคุณในฐานะผู้ให้บริการที่เชื่อถือได้ในชุมชนและอาจดึงดูดธุรกิจใหม่ๆเข้ามาที่คลินิกของคุณ

8. ใช้รีวิวจากคนไข้

การแชร์ข้อความรีวิวจากคนไข้ที่พึงพอใจเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการแสดงให้คนไข้เห็นว่าคุณเป็นผู้ให้บริการที่เชื่อถือได้ ใช้ข้อความรีวิวโพสบนเว็บไซต์และช่องทางโซเชียลมีเดียของคุณเพื่อแสดงความสำเร็จของคุณในการสร้างความพึงพอใจให้กับคนไข้

เมื่อต้องการรีวิวจากคนไข้ ให้ติดตามผลกับคนไข้หลังจากนัดหมายเพื่อขอ Feedback สิ่งนี้สามารถช่วยให้คุณรู้จุดที่คุณสามารถปรับปรุงและให้บริการที่ดียิ่งขึ้นแก่คนไข้ของคุณในอนาคต

บทสรุป

การดึงดูดคนไข้รายใหม่มาที่คลินิกทันตกรรมของคุณอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ด้วยกลยุทธ์ที่เหมาะสม คุณจะสามารถสร้างฐานคนไข้ที่แข็งแกร่งและทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้ ตั้งแต่การมีช่องทางออนไลน์ที่ครอบคลุมหลากหลายช่องทางเพื่อให้คนไข้สามารถเข้าถึง หรือค้นหาแล้วพบเจอได้ง่ายที่สุด, การโฆษณาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายไปจนถึงการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม มีวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากมายที่คุณสามารถใช้เพื่อส่งเสริมคลินิกของคุณและดึงดูดคนไข้รายใหม่ๆ

อย่าลืมให้ความสำคัญกับคนไข้เป็นอันดับแรกเสมอ และให้การดูแลและบริการที่มีคุณภาพสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ คุณสามารถสร้างชื่อเสียงที่จะช่วยให้คุณดึงดูดธุรกิจใหม่ ๆ และทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตขึ้นได้ด้วยการสร้างตัวเองให้เป็นผู้ให้บริการที่เชื่อถือได้ในชุมชนของคุณ

แชร์บทความ

Scroll to Top

คุณกำลังค้นหาอะไรอยู่?

พิมพ์คำค้นหาของคุณด้านขวา